Home / Bảng Tin / Wi-Fi đã được ‘nâng cấp’ lên WPA3

Wi-Fi đã được ‘nâng cấp’ lên WPA3

Bảo mật wifi WPA3 vào ngày 25/6/2018, Liên minh Wi-Fi – một tổ chức giám sát việc chấp nhận. Các tiêu chuẩn mới cho Wi-Fi, đã chính thức công bố WPA3. Tiêu chuẩn này hứa hẹn sẽ loại bỏ tất cả các lỗ hổng bảo mật đã được phát hiện. Và các cuộc tấn công không dây đang đe dọa hoành hành ngày hôm nay. Bao gồm cả lỗ hổng KRACK – lỗ hổng mà tin tặc có thể lợi dụng. Để đánh cắp những thông tin nhạy cảm như số thẻ tín dụng, mật khẩu, tin nhắn trò chuyện, email và ảnh của người dùng.

Khi lắp đặt internet Fpt khách hàng sẽ được trang bị thiết bị không dây sử dụng giao thức Advanced Encryption Standard (AES) và nhằm ngăn chặn tin tặc nghe trộm dữ liệu không dây của người dùng.

bảo mật wifi wpa3

Bảo mật wifi WPA3 được phát triển và tối ưu như thế nào?

Tiêu chuẩn bảo mật WPA3 sẽ thay thế WPA2 – tiêu chuẩn bảo mật đã tồn tại được ít nhất 15 năm và được sử dụng rộng rãi mỗi ngày bởi hàng tỷ thiết bị trên toàn cầu.

Giao thức bảo mật mới cung cấp một số cải tiến lớn cho các thiết bị có hỗ trợ Wi-Fi về cấu hình, xác thực và tăng cường mã hóa, khiến tin tặc khó có thể tấn công Wi-Fi hoặc nghe trộm mạng của người dùng.

Hôm thứ Hai, Liên minh Wi-Fi đã giới thiệu hai phiên bản của giao thức bảo mật mới nhất là WPA3-Personal và WPA3-Enterprise cho các mạng không dây cá nhân, doanh nghiệp và IoT internet

Dưới đây là một số tính năng chính được cung cấp bởi giao thức mới:

1. Bảo vệ, chống lại các cuộc tấn công Brute-Force (lấy mật khẩu bằng cách thử đúng sai liên tục)

WiFi Alliance cho biết SAE của WPA3 sẽ hạn chế kiểu tấn công từ điển offline khi kẻ tấn công cố đoán mật khẩu WiFi bằng cách thử nhiều lần. Chuyên gia an ninh nói rằng WPA3 sẽ chặn yêu cầu xác thực sau vài lần thử, từ đó giới hạn ảnh hưởng của tấn công thử sai.

2. Bảo mật chuyển tiếp WPA3

SAE của WPA3 cũng dùng phương pháp mã hóa có tên forward secrecy (mã hóa về phía trước). Tính năng của giao thức xác thực trao đổi khóa nơi các khóa trong phiên hoạt động độc lập. Và không bị mất ngay cả khi khóa máy chủ đã bị lộ. Điều này giúp kẻ tấn công có được mật khẩu WiFi cũng không thể giải mã các traffic cũ. Được gửi trong mạng do các thành viên khác.

3. Bảo mật wifi WPA3 – bảo vệ mạng Wi-Fi mở/ công cộng

WPA3 tăng cường quyền riêng tư của người dùng trong các mạng wifi công cộng. Thông qua việc mã hóa dữ liệu cá nhân, một tính năng mã hóa lưu lượng không dây. Giữa thiết bị của người dùng và điểm truy cập Wi-Fi để giảm thiểu nguy cơ tấn công Man-in-the-Middle (MitM). Để ngăn chặn các cuộc tấn công thụ động như vậy, WPA3 có thể dùng bổ sung thêm. Các thuật toán OWE Để mã hóa từng kết nối giữa người dùng WiFi và điểm truy cập/router bằng key mã hóa tùy biến riêng.

wifi có tiêu chuẩn bảo mật wpa3

4. Bảo mật Wifi WPA3 mã hóa mạnh mẽ cho các mạng quan trọng

Sử dụng WPA3 Enterprise, các mạng Wi-Fi quan trọng xử lý thông tin nhạy cảm. Như thông tin của chính phủ, và các tổ chức công nghiệp) có thể được bảo vệ bằng mã hóa 192 bit.

Kết nối Wi-Fi dễ dàng

Cùng với WPA3, Liên minh Wi-Fi cũng đã công bố một tính năng mới mang tên Wi-Fi Easy Connect. Giúp đơn giản hóa quy trình ghép nối các tiện ích nhà thông minh.

Bảo mật wifi WPA3 Thiết lập Wi-Fi được bảo vệ (WPS) được coi là không an toàn.

Với sự hỗ trợ cho Easy Connect, người dùng sẽ có thể ghép nối tiện ích thông minh của mình với bộ định chỉ với việc quét mã QR bằng điện thoại thông minh để tự động gửi thông tin xác thực Wi-Fi tới thiết bị thông minh mới.

Xem thêm

hướng dẫn thanh toán cước internet fpt

Hướng dẫn thanh toán cước internet FPT

Nội DungBảo mật wifi WPA3 được phát triển và tối ưu như thế nào?1. Bảo …

error: Content is protected !!